Chúng ta đang nhìn cuộc đời qua cái.. màn hình máy tính!
Chúng ta đang nhìn cuộc đời qua cái.. màn hình máy tính!
Nhưng dạo gần đây, khi phần lớn Cộng đồng mạng hùa nhau lao vào gạch đá, tẩy chayHuyền Chíp - tác giả trẻ của tựa sách "Xách ba lô lên và đi". Như thường lệ, tôi sẽ thức trắng hằng đêm để dành thời gian vắt óc, cố nghĩ ra tiêu đề cho loạt bài viết ăn theo nhằm câu kéo view, comment hưởng ứng gạch đá từ Cộng đồng mạng xã hôi, hay các bạn cũng có thể gọi đó là kiểu "thừa nước đục thả câu" thì cũng không sai.
Mọi việc bắt đầu từ sự nghi vấn của độc giả dành cho Huyền, rằng câu chuyện đi du lịch bụi, trải nghiệm xuyên 25 quốc gia khác nhau với 700$ dằn túi liệu có là sự thực? rồi khi Huyền nói rằng em vừa đi du lịch vừa tìm kiếm công việc phù hợp ở các quốc gia để có lộ phí tiếp tục cho cuộc hành trình, lúc này độc giả lại đưa ra những phân tích bất hợp lý để phản biện lại lời nói của em, đại loại là chẳng có chỗ làm nào tiếp nhận một người lạ hoắc làm nhân viên mà không phải qua 2-3 tháng thử việc cả, và rồi với những công việc mang tính chất cao hơn thì Huyền cần phải có bằng cấp chứng nhận tại quốc gia đó.
Tới cả khi Huyền Chíp chấp nhận trưng quyển hộ chiếu của mình cho những người hoài nghi được dịp kiểm chứng, thì họ vẫn cho điều đó chưa đủ mạnh để chứng thực nghi vấn của họ dành cho em.
Kèm theo sau là vô vàn các lập luận ý kiến từ các Thánh phân tích, tuy không thể nói rằng họ chưa đọc hay không thích cuốn sách của Huyền, nhưng với cái nhìn của riêng tôi thì tất cả đều mang điểm chung là hướng tới sự thật: Những trải nghiệm được viết trong cuốn sách của Huyền có thực sự là thật? Huyền có chuyến đi du lịch trải nghiệm 25 quốc gia thật hay chỉ là sự đánh lừa độc giả nước nhà?
Có điểm nào là sự giống nhau nếu nói cả hai người này đều là sản phẩm với mục đích PR?
Việc ta nghĩ người ắt không hiểu, việc ta làm người chắc chắn sẽ hiểu!
Có những việc con người ta s
Làm thế nào để biết được đâu là một sản phẩm PR "sống" ?!
Người lớn đánh nhau vì danh lợi, trẻ con giành nhau vì danh dự - K.Voz
0 comments: